Cải thiện nếp nhăn bằng những cách cực hay

Nguyên nhân làm xuất hiện nếp nhăn trên da
Da của chúng ta có cấu tạo gồm 3 lớp: Lớp biểu bì (lớp ngoài), lớp trung bì và lớp hạ bì. Và nếp nhăn xảy ra ở lớp hạ bì.
Lớp hạ bì được tạo thành từ collagen và các protein khác. Khi chúng ta già đi, cơ thể sẽ tạo ra ít collagen hơn. Collagen là một thành phần có vai trò giúp cho làn da có độ đàn hồi tốt và mịn màng. Khi lượng collagen suy giảm, các nếp nhăn sẽ hình thành. Ngoài ra, việc xuất hiện nếp nhăn còn do rất nhiều yếu tố khác góp mặt như:
+ Uống ít nước
+ Dinh dưỡng kém
+ Căng thẳng
+ Phơi nắng quá lâu
+ Chăm sóc da sai cách
+ Hút thuốc lá
Lạm dụng mỹ phẩm

Món ngon hôm nay:
Danh sách món ngon - những đặc sản tuyệt vời, gia đình Katty xin giới thiệu, bao gồm:

- Gà muối xông khói: 150k nửa con

- Bắp bò hoa muối: 250k nửa kg

- Lạp xường Cao Bằng: 190 k nửa kg
Các bước chăm sóc da đúng để ngăn ngừa nếp nhăn là gì?
1. Tẩy trang để làm sạch da
Nếu cả ngày hôm đó bạn dùng mỹ phẩm, hãy làm sạch da bằng dầu hoặc kem tẩy trang để lấy sạch lớp phấn trang điểm, bã nhờn, bụi bẩn.
2. Rửa sạch với sữa rửa mặt
Hãy làm sạch da một lần nữa và dưỡng da dịu nhẹ bằng sữa rửa mặt để làn da bạn sẵn sàng cho việc thấm hút kem dưỡng ẩm.
3. Thoa gel tẩy tế bào chết
Nếu bạn muốn tẩy tế bào chết cho da, hãy thực hiện sau khi đã tẩy trang và rửa mặt sạch. Thoa gel và massage theo chuyển động tròn đều, tập trung vào các điểm nhiều dầu như trán, cằm, mũi. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm.
4. Đắp mặt bằng khăn ấm
Mục đích của việc này là để làm giãn nở các lỗ chân lông dưới da, giúp cho việc thấm hút tinh chất kem dưỡng ẩm được tốt hơn.
5. Thoa kem dưỡng ẩm lên da
Bạn hãy thoa một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm trên trán, cằm, mũi và má của bạn. Sau đó, liên tục massage theo chuyển động tròn đều. Bạn có thể thực hiện trong khoảng thời gian 15 phút để các lớp kem dưỡng ẩm được thẩm thấu vào da.
LƯU Ý: Để cho các loại kem dưỡng ẩm khô trong vài phút hoặc để chúng qua đêm.
Những bí kíp ngăn ngừa nếp nhăn CHỊ EM đang chia sẻ gần đây là gì?
Để có một làn da không nếp nhăn, chị em hãy thực hiện theo các cách sau đây:
1. Dinh dưỡng đầy đủ
Chị em cần uống đủ nước mỗi ngày, vừa giúp giải độc cho cơ thể lại góp phần dưỡng ẩm da hiệu quả. Ngoài nước tinh khiết, chị em cũng có thể bổ sung nước dừa và trà xanh thường xuyên vì chúng giàu chất chống oxy hóa, tốt cho da.
Vitamin A, C, và E, và beta carotene có trong một số loại thực phẩm sau đây cũng rất hữu ích cho việc ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa: Quả việt quất; rau bina; cải xoăn; quả óc chó; atiso; đậu đỏ; mận; trái kiwi… Chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi cũng rất tốt cho sức khỏe tổng thể.
Để có làn da đẹp hoàn hảo, hãy quan tâm đặc biệt đến chế độ ăn uống mỗi ngày của bạn
2. Rửa mặt đúng cách
Chị em hãy chọn một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Cần chú ý, không làm sạch da quá kỹ vì nó sẽ làm mất các chất dưỡng ẩm tự nhiên, khiến da bị khô.
3. Mặt nạ dưỡng ẩm
Chị em có thể dùng mặt nạ với nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc như cà chua, dưa leo, chuối, đu đủ,… để bổ sung các dưỡng chất cho làn da của mình.
4. Sử dụng kem chống nắng
Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến da lão hóa và hình thành các nếp nhăn. Do vậy, chị em không nên phơi nắng quá lâu. Hãy sử dụng loại kem chống nắng chất lượng để bảo vệ làn da của bạn.
5. Ngủ đủ giấc
Chắc hẳn nhiều chị em đã kiểm chứng được tác hại của việc thức khuya, thiếu ngủ đối với làn da như thế nào. Do vậy, hãy cố gắng ngủ đủ giấc để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da như sạm, nám và việc hình thành nếp nhăn.
6. Hạn chế chất kích thích
Cà phê, thuốc lá, rượu, bia,… là những chất kích thích gây hại cho da. Vì vậy, chị em nên tránh để bảo vệ làn da mịn màng, tươi sáng cho mình.

Nhận xét